ใต้ตาลึกและรอยคล้ำใต้ตา แก้ได้หรือไม่?

จริงๆแล้วสามารถแก้ไขได้พร้อมๆกันนะครับ จากภาพจะเห็นได้ชัดว่าหลังจากแก้ไขแล้ว รอยคล้ำและรอยย่นรอบดวงตาสามารถแก้ไขให้ดีขึ้นได้ โดยการฉีดเทคนิคพิเศษครับ ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น และค่าใช้จ่ายไม่สูง

พบว่าบริเวณใต้ตาดูเต็มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และดูเป็นธรรมชาติ ไม่แข็ง ซึ่งนอกจากใต้ตาที่เต็มขึ้นแล้ว ในบางท่านทำให้ร่องแก้มก็ดูลดลงด้วย ซึ่งถือเป็นผลพลอยได้จากการแก้ไขบริเวณใต้ตาครับ

          การฉีดแก้ไขใต้ตาในกรณีนี้ต้องใช้เทคนิค ประสบการณ์ในการฉีด ความละเอียดประณีต และ ความระมัดระวังมากเป็นพิเศษนะครับ เนื่องจากบริเวณรอบดวงตานั้นเป็นบริเวณที่มีเส้นเลือดมากที่สุดบนใบหน้าครับ แต่เนื่องจากทางเรามีการตรวจตาอย่างละเอียดก่อนและหลังการทำหัตถการทุกเคส ทำให้ท่านมั่นใจได้ในความปลอดภัยครับ 

ส่วนในคนไข้ที่อายุมากขึ้น จะมีปัจจัยเรื่องการหย่อนคล้อยของผิวเข้ามาร่วมด้วย ถ้าฉีดผิดวิธีอาจทำให้ใต้ตากลายเป็นก้อนใหญ่ขึ้นได้ครับ  การแก้ไขบริเวณนี้ถึงต้องมีความประณีตมาก ๆ ครับ โดยเฉพาะกับคนไข้ที่ค่อนข้างมีอายุ ในการทำหัตถการ ผมจะค่อนข้างใช้เวลา เพราะอยากให้ผลลัพธ์ที่ออกมาเป็นที่น่าพึงพอใจที่สุดสำหรับคนไข้ครับ 

การที่คุณหมอฉีดฟิลเลอร์บริเวณได้ถูกชั้น ถูกจุด นอกจากจะสามารถแก้ไขใต้ตาลึก และ รอยคล้ำใต้ตาได้แล้ว การฉีดถูกชั้นถูกจุดจะทำให้ฟิลเลอร์ไม่เป็นก้อน และ คงอยู่บริเวณใต้ตาได้นานขึ้นครับผม

ขอบพระคุณครับ
นพ. ลัทธพล ม้าลายทอง (หมอเฟิสท์)
จักษุแพทย์เฉพาะทางด้านกระจกตาและแก้ไขสายตา